Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ – Haruki Murakami

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ - Haruki Murakami

Thể Loại Huyền bí – Giả tưởng – Kinh dị
Tác Giả Haruki Murakami
NXB NXB Hội Nhà Văn
CTy Phát Hành Nhã Nam
Số Trang 1100
Ngày Xuất Bản 01-2021
Xem Giá Bán Trên FAHASA T I K I SHOPEE

I. Giới thiệu sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ được giới thiệu là cuốn tiểu thuyết sở hữu nhiều chi tiết nửa thực nửa hư trong bức tranh siêu thực đầy u hoài, đậm chất Murakami, thứ đã “hớp hồn” bạn đọc trong nhiều tác phẩm như Xứ sở kỳ diệu tàn bạo và chốn tận cùng thế giới hay 1Q84.

Đối với Giết chỉ huy đội kỵ sĩ, mặc dù tác phẩm mang đậm phong cách đậm chất Murakami, lại vẫn đem đến nhiều sự mới mẻ. Điều này giúp cho người đọc có được những trải nghiệm mới ngay trong bầu không khí quen thuộc, hấp dẫn.

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ, có lẽ, cuốn sách còn cần được nhìn ở góc độ đa chiều hơn. Nhân vật “Tôi” đã phải trải qua nhiều thứ cảm xúc hỗn độn, khó tả. Mọi thứ bắt đầu từ việc cô vợ đơn phương đòi ly hôn, rồi những bước đi lạc lõng, cô đơn sau này. Tất cả được đẩy lên cao trào khi anh ta vô tình bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ ảo.

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ – Tập 1: Ý tưởng xuất hiện

“Có thể một ngày nào đó tôi sẽ vẽ được chân dung của thứ không có. Như một họa sĩ đã vẽ được bức tranh Giết chỉ huy đội kỵ sĩ. Nhưng để làm được vậy, tôi cần có thời gian. Tôi phải làm bạn với thời gian.”

Rời khỏi người vợ đã đơn phương đòi ly hôn, “tôi” – chàng họa sĩ vẽ chân dung ba mươi sáu tuổi lang thang khắp nẻo đường rồi dừng chân tại một biệt thự nằm giữa khu rừng âm u trên đỉnh ngọn núi trông về phía biển, và sống tiếp tại đó trong nỗi cô đơn thăm thẳm. Không lâu sau, con cú đại bàng trên gác mái và tiếng chuông kỳ quái lúc đêm khuya đã khơi mào một chuỗi hiện tượng bí ẩn, dẫn dụ “tôi” bước vào chuyến phiêu lưu tâm linh huyền hoặc. Người đàn ông tóc bạc trắng xuất hiện từ bên kia thung lũng xanh biếc, ngôi miếu với căn hầm đá trong rừng, đĩa hát cũ, “Chỉ huy đội kỵ sĩ”… những chi tiết nửa thực nửa hư chậm rãi hiện hình trong bức tranh siêu thực u hoài, lạnh gáy của Murakami.

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ – Tập 2: Ẩn dụ dịch chuyển

“Các người sinh ra không phải để giết chóc. Nhưng đôi lúc, để cứu được thứ quan trọng, hoặc vì mục đích lớn lao, con người buộc phải làm điều không mong muốn.”

Bức tranh được cất giấu trên gác mái cùng những bức tranh do “Tôi” vẽ kết hợp với nhau như các mảnh ghép trong trò xếp hình và bắt đầu kể một câu chuyện. Bóng đen che khuất quá khứ của người họa sĩ già chủ nhân căn biệt thự trên núi đã dần sáng tỏ, nhưng tiếng chuông lúc đêm khuya vẫn không ngừng khắc khoải ngân lên…

“Tôi” phải vượt qua thử thách tàn khốc của Chỉ huy đội kỵ sĩ để cứu một cô bé mất tích và đóng lại vòng tròn của thế giới mở ra từ ngôi miếu cũ. Câu chuyện bí ẩn dần hạ màn, và ở điểm cuối cuộc hành trình, hy vọng bừng lên trong hình hài một ân sủng.

Một số thông tin về nhà văn Murakami Haruki

Murakami Haruki (村上 春樹 (Thôn Thượng Xuân Thụ)sinh ngày 12 tháng 1 năm 1949) là một trong những tiểu thuyết gia, dịch giả văn học người Nhật Bản được biết đến nhiều nhất hiện nay cả trong lẫn ngoài nước Nhật. Từ thời điểm nhận giải thưởng Nhà văn mới Gunzo năm 1979 đến nay, hơn một phần tư thế kỷ hoạt động và viết lách, tác phẩm của ông đã được dịch ra khoảng 50 thứ tiếng trên thế giới, đồng thời trong nước ông là người luôn tồn tại ở tiền cảnh sân khấu văn học Nhật Bản. Murakami đã trở thành hiện tượng trong văn học Nhật Bản đương đại với những mĩ danh “nhà văn được yêu thích”, “nhà văn bán chạy nhất”, “nhà văn của giới trẻ”.

Từ nhỏ, Murakami đã chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa phương Tây, đặc biệt là âm nhạc và văn học. Ông lớn lên cùng với hàng loạt tác phẩm của các nhà văn Mỹ như Kurt Vonnegut và Richard Brautigan, và sự ảnh hưởng của phương Tây chính là đặc điểm giúp mọi người phân biệt ông với những nhà văn Nhật khác. Văn học Nhật thường chú trọng đến vẻ đẹp ngôn từ, do đó có thể khiến cho khả năng diễn đạt bị giới hạn và trở nên cứng nhắc, trong khi phong cách của Murakami tương đối thoáng đạt và uyển chuyển.

Murakami học về nghệ thuật sân khấu tại Đại học Waseda, Tokyo. Ở đó, ông đã gặp được Yoko, người sau này là vợ ông. Ban đầu ông làm việc trong một cửa hàng băng đĩa, nơi mà một trong những nhân vật chính của ông trong tác phẩm Rừng Na Uy, Watanabe Toru, đã làm việc. Một thời gian ngắn trước khi hoàn thành việc học, Murakami mở một tiệm cà phê chơi nhạc jazz có tên “Peter Cat” tại Kokubunji, Tokyo, ông quản lý nó từ năm 1974 đến 1982. Nhiều tiểu thuyết của ông lấy bối cảnh âm nhạc và nhan đề đề cũng nói đến một bản nhạc nào đó, gồm có Dance, Dance, Dance (của ban nhạc The Steve Miller), Rừng Na Uy của The Beatles)’ và Phía nam biên giới, phía tây mặt trời (ghép từ nhan đề một bài hát South of the Border và mượn ý lại của một bài hát khác East of the Sun).

II. Review sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Review sách Giết chỉ huy đội kỵ sĩ - Haruki Murakami

LINK GIẢM GIÁ FAHASA T I K I SHOPEE

Dưới đây là tổng hợp Review sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ của nhà văn Haruki Murakami. Giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về cuốn sách mà không cần mất thời gian tìm kiếm.

Hãy truy cập Những Cuốn Sách Hay thường xuyên hoặc lưu lại để tiện theo dõi & cập nhật thông tin mới nhất nhé!

1. ĐỨC NHÂN review sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Bạn Đức Nhân review sách giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami
Ảnh: Nhã Nam

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ là tác phẩm mình đánh giá là hay nhất trong những cuốn gần đây của Murakami xuất bản sau 1Q84. Thậm chí, xét theo nhiều khía cạnh, thì thế giới của Giết chỉ huy đội kỵ sĩ còn đa chiều hơn 1Q84. Giống như mọi người trước khi cầm trên tay cuốn tiểu thuyết này, mình đinh ninh rằng Giết chỉ huy đội kỵ sĩ sẽ đậm đặc một bầu không khí phương Tây nhưng hoá ra lại không phải như vậy. Chắc hẳn Murakami sẽ rất tâm đắc khi đánh lừa độc giả bằng 1 cái tên như vậy trước khi họ ngẩn ngơ khám phá ra sự thật khi bị cuốn vào thế giới của Giết chỉ huy đội kỵ sĩ.

Đầu tiên nói về sự mới mẻ thì chắc chắn là về hội hoạ (dù tranh vẽ đã được đề cập tới trong Kafka bên bờ biển) – Chủ đề và là ý tưởng cốt lõi xuyên suốt Giết chỉ huy đội kỵ sĩ. Qua nội tâm của nhân vật Tôi thì Murakami đã không giấu giếm sự khâm phục mà ông dành cho nghệ thuật hội hoạ cùng với văn chương và âm nhạc. Cũng thông qua Tôi, Murakami truyền tải những triết lý, ý tưởng và ẩn dụ qua cái nhìn của ông về hội hoạ một cách trôi chảy đếđọc vị trong Giết chỉ huy đội kỵ sĩ. Có thể đây chính điều mới mẻ duy nhất được Murakami thể hiện rõ nhất trong tác phẩm, nhưng đúng theo phong cách của mình, ông đã truyền đạt và giải thích kỹ lưỡng và dễ hiểu nhất có thể đến với người đọc về thế giới siêu thực của mình thông qua hội hoạ.

Còn về những điểm quen thuộc mà mình nhận thấy trong Giết chỉ huy đội kỵ sĩ với các cuốn sách khác của ông thì khá nhiều. Ngoài thú vui tự nấu ăn, nghe nhạc, tình dục, những đối thoại hài hước thì ẩn dụ về cái hố, cái chết, nỗi mất mát, sự cô độc, những quá khứ đau buồn, các sự kiện lịch sử (trong Giết chỉ huy là sự áp đặt của Đức quốc xã lên nước Áo cùng vụ thảm sát Nam Kinh của quân đội Nhật) và sự kết nối giữa thực tại và những thế giới ý tưởng của các chuỗi nhân vật chính. Ngoài ra Giết chỉ huy đội kỵ sĩ cũng xuất hiện yếu tố thần thoại như trong Kafka bên bờ biển (câu chuyện về Oedipus) là ẩn dụ về dòng sông với người lái đò vô diện được lấy cảm hứng từ sông Styx dưới âm phủ và gã lái đò Charon chỉ chở người qua sông nếu được hối lộ.

Dù Giết chỉ huy đội kỵ sĩ chia ra hai tập dài gần 1100 trang xuất hiện rất nhiều những tình tiết siêu thực, phi tuyến tính và ẩn dụ đa chiều về Dương thế lẫn Âm phủ nhưng mình không hề gặp khó khăn trong việc đọc. Thậm chí mình còn đọc nhanh hơn cả dự tính và có thể nói rằng cũng nắm bắt được khá nhiều tình tiết quan trọng của tiểu thuyết.

Giống như trong Rừng Na Uy, các tuyến nhân vật được gói trong mối quan hệ tay 3 như Watanabe Toru- Naoko – Kizuki, Watanabe Toru – Midori – Naoko hay Watanane Toru – Hatsumi – Nagasawa và Watanabe Toru – Naoko – Reiko, thì Giết chỉ huy đội kỵ sĩ cũng được Murkami xây dựng và phân vai theo mối quan hệ 3 người như thế. Duy có điều khác biệt ở đây là các mối quan hệ này đều được gắn liền với một bức hoạ quan trọng trong tiểu thuyết Ví dụ như Tôi – hoạ sĩ Amada Tomihiko – bức Giết chỉ huy đội kỵ sĩ, Tôi – Menshiki – bức chân dung Menshiki, Tôi – Akikawa Marie – Bức Giết chỉ huy đội kỵ sĩ (hoặc Người đàn ông trong chiếc Subaru Forester trắng)Tôi – Menshiki -Akikawa Marie cho tới những mối quan hệ giữa người với người như Tôi – Yuzu – Komichi, Tôi – Menshiki – Akikawa Marie…

Vì thế, dù liên tục xuất hiện những tình tiết ẩn dụ, siêu thực hay một khái niệm khó hiểu nhưng vẫn dễ theo dõi và không bị chồng chéo. Một điều mình rất hài lòng nữa là các nhân vật xuất hiện trong Giết chỉ huy đội kỵ sĩ được thể hiện có nội tâm và chiều sâu tốt nhưng lại rất dễ theo dõi chứ không bị rối hay khó nhớ.

Rồi từ việc dễ dàng nắm bắt sau khi phân chia thành các cụm nhân vật hay vấn đề này ra thì việc tiếp theo người đọc sẽ nhận thấy ngay được : Thông qua những bức tranh của người khác và chính nhân vật Tôi vẽ đã đưa người đọc đi qua một cuộc hành trình chứa đựng những bí ẩn, bí mật và nội tâm cũng như cuộc đời của các nhân vật.

Câu chuyện về những bức tranh Giết chỉ huy đội kỵ sĩ, Người đàn ông lái chiếc Subaru Forester trắng cho tới chân dung của Menshiki và Marie đối với cái hiểu mình rằng đó là những khái niệm được cụ thể hoá thành một dạng hữu hình nhưng chứa đựng ý tưởng và ẩn dụ về ý niệm hay bí mật quan trọng nhất của bản thân mỗi nhân vật. Rồi tất cả những ý tưởng và ẩn dụ này được xâu chuỗi, được mời gọi liên kết với nhau bằng luật nhân quả và sự luân hồi phi thời gian đã đưa nhân vật Tôi đi qua tất cả những không gian hư hư thực thực trong Giết chỉ huy đội kỵ sĩ. Tất cả đều được bắt đầu bằng tiếng chuông ngân vang dưới căn hầm – sự ẩn dụ cho thời điểm bấy cứ ai cũng phải đối diện với những vấn đề khó khăn nhất của mình khi thời khắc đó xảy đến dù có né tránh như thế nào đi nữa.

Qua cuộc hành trình ấy, nhân vật Tôi đã nhận ra rằng bất cứ ai cũng đều trải qua “ẩn dụ kép” mang tính chất hai mặt như sai lầm, nỗi đau và sự sợ hãi vượt trên cả cái chết, nhưng đồng thời ngay chính trong những điều tiêu cực ấy đều có điều tích tốt đẹp của nó, chính là mặt còn lại của “ẩn dụ kép”. Và việc chọn thế giới nào là toàn quyền của nhân vật Tôi. Trong đường hầm, Tôi đã nhận ra rằng ở bên trong mình luôn tồn tại hạt giống khởi phát niềm hạnh phúc sẽ bảo vệ và giúp họ vượt qua được những nỗi đau và sự sợ hãi để quay về với thực tại. Điều này đã được lặp lại ít nhất hai lần thông qua mối quan hệ cha con giữa Menshiki và Marie, giữa Marie và mẹ cô và giữa Tôi và Yuzu cùng cô con gái sau này.

Cuối cùng cuộc hành trình của Tôi kết thúc đã khép lại một cái kết không thể đẹp hơn cho Giết chỉ huy đội kỵ sĩ. Và khi đọc đến dòng cuối cùng thì Murakami vẫn chưa chịu buông tha người đọc khi cài cắm một ý tướng – một ẩn dụ về việc Kết thúc hoá ra lại là khởi đầu của Giết chỉ huy đôi kỵ sị và ngược lại. Quá thú vị!

Đối với mình thì Giết chỉ huy đội kỵ sĩ không chỉ là một thế giới diễn ra nhiều thế giới phi tuyến tính khác, mà còn là một vòng vòng luân hồi với hai đầu cực có thể khiến người đọc xảy ra bất cứ chuyện gì, bất cứ một kết quả hay suy đoán nào đều có thể hợp lý trong Giết chỉ huy đội Kỵ sĩ thông qua ý tưởng và ẩn dụ.

Sẽ sớm thôi, mình sẽ phải đọc lại một lần nữa tác phẩm tuyệt vời này của Murakami.

2. MINH KHÔI review sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Bạn Minh Khôi review sách giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami

CHỈ HUY ĐỘI KỴ SĨ 1: MỘT MÓN ĂN CÓ CŨ CÓ MỚI

Chưa thể tự nhận là một fan cứng của Murakami, có nhiều cuốn nói thật mình chưa tiêu hóa nổi. Nam chính của Murakami dường như luôn trở về một kiểu hình mẫu nào đó từa tựa như nhau.

Không, họ không hoàn toàn làm những thứ như nhau. Nhưng ở họ, những người đàn ông trong câu chuyện mà Murakami kể luôn toát ra một cái vẻ cô đơn, sự cô đơn bản thân họ không hề dự tính sẽ sở hữu, nhưng cuối cùng lại thấm nhuần tinh thần của một cuộc sống cô độc.

  • Cậu có thường ở một mình như thế không?
  • Luôn là thế.
  • Cậu thích cô đơn à?
  • Không, chẳng ai thích cô đơn cả. Tớ chỉ là không cố kết bạn, vậy thôi.

Mình đọc “Giết chỉ huy đội kỵ sĩ” với tâm thế sẵn sàng cho một nhân vật cô đơn thích jazz và hay bị phản bội như vậy. 50 trang đầu mình có cảm giác tiệm cận với thứ người ta hay gọi là dejavu.

  • “Chờ đã, sao tôi thấy quen thế nhỉ? Tình tiết này giống với cuốn nào trước đó ư?”

Một tay họa sĩ có vẻ như rất thành công trong việc tạo nên những bức chân dung “công nghiệp”, không thành công lắm trong sự nghiệp sáng tạo hội họa, vợ ngoại tình, li dị vợ, sống cô đơn, thích nghe nhạc, …

Một món cũ ư?

Nhưng qua 50 trang đầu tiên mình bắt đầu được nếm thử những hương vị lạ lẫm hơn. Lần này Murakami cho tôi một món dễ ăn, dễ thưởng và ấm bụng.

Giết chỉ huy đội kị sĩ không còn sử dụng những tuyến truyện song song mà dùng một tuyến truyện duy nhất. Các chương ngắn vừa phải, tình tiết nhanh, Murakami còn đặt tên cho từng chương sách, một cái tên sẽ xuất hiện đâu đó trong chương.

Nam chính không còn mê mèo, dù anh ta vẫn cô độc, sống trong một căn nhà trên núi. Đâu đó sẽ vẫn có vài cảnh tình dục táo bạo.

Quanh trang 200, mình bắt gặp những tình tiết li kỳ và hơi rùng rợn, như tiếng chuông văng vẳng vang giữ rừng khuya đêm khoắt, như ngôi miếu nhỏ cũ nát bay màu giữa núi hoang vu, … Nhưng tình tiết khiến mình khấp khởi đọc, “Murakami đãi tôi một món dễ ăn đến thế, tôi chẳng tội gì từ chối!”

Một cuốn sách dài hai tập, là tổng hòa của một câu chuyện có hội họa, nhạc opera, nhạc cổ điển, nhưng khu rừng hoang vu, những bí ẩn rùng rợn, những sự việc kì lạ, một người vô diện, … và nhiều thứ hấp dẫn nữa đang chờ.

Dù mê đắm Biên niên ký chim văn dây cót và Kafka bên bờ biển, một cuốn page-turner như Giết chỉ huy đội kị sĩ thì mình chẳng tội gì chê. Quá hợp để đọc những ngày cuối năm có chút thảnh thơi thế này.

3. NGÔ VINH review sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Bạn Ngô Vinh review sách giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami

GIẾT CHỈ HUY ĐỘI KỴ SĨ là tác phẩm thứ 14 của Haruki Murakami mà mình đã đọc sau các tác phẩm như:

Dù không phải là tiểu thuyết xuất nhất của ông theo cá nhân của mình nhưng “Giết chỉ huy đội kỵ sĩ” đạt độ chín trong cách viết và thoải mái trong cách dẫn dắt người đọc vào một thế giới khác mà ông đã từng kể.

Nhân vật “tôi” ly thân với vợ và nhảy lên xe ô tô chạy tít mù xa để quên đi hiện thực để rồi khi trở về, anh dọn lên một căn nhà heo hút của một người bạn cho ở nhờ ở tận trên núi. Tại đây anh tình cờ bắt gặp bức tranh Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ trên gác mái và từ đó mọi thứ bắt đầu rẽ lối.

Có thể nói thế giới trong tác phẩm của Haruki Murakami là thế giới trộn lẫn mùi vị của hiện thực và hư ảo. Nhân vật chính luôn có hành trình để thay đổi bản thân và nhận ra con đường đã qua bằng chính trải nghiệm của mình.

“Giết chỉ huy đội kỵ sĩ” có chi tiết chiếc hầm rất giống chiếc giếng trong Biên Niên Chim Vặn Dây Cót hay việc “l.à.m t.ì.n.h từ xa” giống chi tiết trong 1Q84.

Nếu là fan mê muội bất chấp yêu thương vô bờ bến, bạn sẽ thích thú chiếc giếng, vẻ đẹp của tai, lũ mèo, đọc mơ hay hồn ma của một người bạn đang cùng nhau nói chuyện.

Mình vẫn giữ tác phẩm NGẦM chưa đọc và chờ tác phẩm mới của ông do Nhã Nam phát hành.

4. NGUYEN ANH review sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Bạn Nguyen Anh review sách giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami

Mình mua Giết chỉ huy đội kỵ sĩ lúc Nhã Nam dọn kho, mà cứ lần lữa mãi, đến tết thảnh thơi mới đọc. Cảm giác được sống chậm lại thật là thích!

So với những cuốn trước của Murakami sẽ thấy nhiều điểm tương đồng, phong cách văn chương đặc trưng của tác giả, âm nhạc, tình dục, siêu thực, lần này là cả hội hoạ. Và với Giết chỉ huy đội kỵ sĩ, mình cảm nhận Murakami bị ảnh hưởng khá nhiều từ F. Scott Fitzgerald, ai đã đọc qua The Great Gatsby cũng có thể cảm thấy thế, tuy nhiên thay vì với tay ra chạm vào ánh sáng xanh phía bên kia bờ vịnh như Gatsby, trong GCHDKS, Menshiki chơi hẳn ống nhòm quân đội để quan sát cô bé Marie phía bên kia núi :v

Ai đọc Murakami nhiều chắc hẳn đã có lúc nghĩ giờ mà nhìn lên trời thấy 2 mặt trăng thì sao nhỉ, hay lúc nào kiếm một cái giếng khô chui xuống xem sao, và đang đêm mà nghe tiếng chuông thì là mơ hay thực?! Nói vui thôi! Phải công nhận trí tưởng tượng và tài dẫn dắt của Murakami thật đáng nể, thế giới mà ông vẽ ra có sức cuốn hút lạ thường. Và để ý sẽ thấy, Murakami dùng rất nhiều phép so sánh trong các tác phẩm của mình, cái nào cũng sống động và thú vị, đọc là hình ảnh hiện lên ngay trong đầu!

Mình sẽ không đi sâu vào chi tiết nội dung, chỉ nói những cảm xúc tức thì khi vừa đọc xong thôi. Chúc mọi người năm mới đọc được nhiều sách hay 😃

5. B review sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Cái kết hơi êm đềm quá. Cỡ vài năm trước, khả năng là mình sẽ bỉ bôi, nhưng giờ mình thấy nó dễ chịu.

Tuy nhiên mình hoàn toàn không thích việc hai anh chị tan rồi lại hợp thế này. Cho dù phụ nữ luôn khó hiểu, nhưng đàn ông với cái quyết định như này thì cũng không được dể hiểu cho lắm. Phụ nữ khó hiểu kiểu: đang khóc lóc như chết đi sống lại, long trời lở đất, cuộc đời là những niềm đau, bỗng dưng soi  gương thấy xấu quá, bôi lại miếng son rồi khóc tiếp. Hoặc kiểu, đêm hôm ở nhà một mình, make up lồng lộn, uốn tóc phối đồ, chụp 7749 pô ảnh, quay mấy chục cái video, tự ngắm mình trong gương (lại gương) xong tẩy trang đi ngủ. Anh này thì rất khó hiểu kiểu khó tả.

Vẫn không thể đánh gục được Biên Niên Ký Chim Vặn Dây Cót và Rừng Na Uy trong lòng mình. Cũng giống như Kasahara May và Midori vẫn luôn là chân ái.

Mà chân ái thì có phải lúc nào cũng tìm thấy được đâu.

III. Trích dẫn sách Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

Trích dẫn sách Giết chỉ huy đội kỵ sĩ - Haruki Murakami

LINK GIẢM GIÁ FAHASA T I K I SHOPEE

Trích dẫn hay trong Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ

“Bạn phải đi qua bóng tối trước khi đến được với ánh sáng”

“Con người luôn đòi hỏi từ cuộc đời vô số thứ. Nếu nhìn thật sâu vào bên trong sẽ thấy ai cũng có điểm nào đó lung linh. Cho dù tràn đầy khao khát, cho dù con tim không ngừng thôi thúc thì vẫn cần có một điểm cụ thể để khởi đầu. Hầu hết mọi thứ đều đẹp nếu nhìn từ xa. Con người, dù ở hoàn cảnh sung sướng thế nào cũng vẫn có chuyện phải bận tâm. Tôi nghĩ cuộc đời ai cũng có thời điểm cần một bước ngoặt lớn. Khi thời điểm đó tới thì mình phải nhanh chóng nắm lấy. Phải nắm thật chặt, không được buông tay. Trên đời, có người nắm được, có người không.”

“Một buổi sáng đẹp trời tháng Năm, tôi mang bộ dụng cụ vào xưởng vẽ của danh họa Amada và căng một tấm vải mới tinh sau suốt một thời gian dài. Xưởng vẽ là một căn phòng vuông vức rộng khoảng 5m vuông, sàn nhà lát gỗ, tường quét sơn trắng. Sàn nhà để trống, không trải thảm. Có một cửa sổ lớn ở hướng Bắc với tấm rèm trơn màu trắng. Cửa sổ hướng đông nhỏ hơn và không có rèm. Giống như các phòng khác, trên tường trống trơn. Ở góc phòng có bồn rửa bằng sứ để rửa dụng cụ vẽ. Cái bồn có vẻ đã được sử dụng qua nhiều năm nên lấm lem màu vẽ. Cạnh đó có một lò sưởi dùng dầu kiểu cũ, trên trần nhà có lắp một quạt trần lớn. Có một bàn làm việc, một cái ghế đẩu tròn bằng gỗ. Trên giá âm tường có một bộ giàn gọn nhẹ để có thể vừa vẽ vừa nghe opera. Gió từ cửa sổ thổi vào mang theo mùi cây non. Đây chính xác là nơi để họa sĩ tập trung vẽ tranh. Có đủ những thứ cần thiết, không thừa thứ gì”

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ - Haruki Murakami

LINK GIẢM GIÁ FAHASA T I K I SHOPEE

Trích đoạn đầu cuốn Giết Chỉ Huy Đội Kỵ Sĩ – Tập 1: Ý Tưởng Xuất Hiện

Trích đoạn đầu giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami 1

Trích đoạn đầu giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami 2

Trích đoạn đầu giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami 3

Trích đoạn đầu giết chỉ huy đội kỵ sĩ của tiểu thuyết gia Haruki Murakami 4

….

Giết chỉ huy đội kỵ sĩ - Haruki Murakami

LINK GIẢM GIÁ FAHASA T I K I SHOPEE
Nội dung trên đây được sưu tầm từ nhiều nguồn trên internet. Hãy bấm nút Chia sẻ để giới thiệu sách đến bạn bè!

Những Cuốn Sách Hay trân trọng giới thiệu!

Có thể bạn quan tâm

Trích dẫn sách Thư viện kỳ lạ - Haruki Murakami

Thư Viện Kỳ Lạ – Haruki Murakami

Thư viện kỳ lạ kể về trải nghiệm kỳ lạ của một cậu bé. Trên đường đi học về, cậu ghé thư viện thành phố để trả hai cuốn sách đã mượn, đồng thời muốn mượn thêm sách. Nhưng cuốn sách cậu muốn mượn về chỉ có thể đọc tại chỗ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *